Bộ nhận diện thương hiệu chính là nguyên liệu xúc tác trên nhiều “điểm chạm” với khách hàng và khẳng định tầm vóc của doanh nghiệp trên thị trường.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là toàn bộ ấn phẩm, hạng mục mà thương hiệu tiếp cận với khách hàng. Trong đó bao gồm những thành phần thiết yếu sau:

  • Bộ nhận diện cơ bản: Nhận diện lõi, ấn phẩm văn phòng
  • Office Branding: Không gian thương hiệu, đồ họa môi trường
  • Ấn phẩm truyền thông: Ấn phẩm quảng cáo, nhận diện online
  • Nhận diện sản phẩm: Thiết kế bao bì, nhận diện điểm bán hàng.
Dự án bộ nhận diện thương hiệu trọn bộ sleader tại iLogo

Dự án bộ nhận diện thương hiệu trọn bộ sleader tại iLogo

Đây là các hình thức tiếp cận với khách hàng trên các nền tảng khác nhau để từ đấy tạo ra điểm chạm gây tương tác hay cũng là để khách hàng nhớ tên, hình ảnh, hay slogan của đơn vị mình, từ đây bắt đầu xây dựng mối quan hệ, tạo dựng niềm tin cơ bản với khách hàng để từ đấy phục vụ nhiều mục đích khác nhau trong lĩnh vực marketing, bán hàng, định vị thương hiệu….

Việc khách hàng nhận diện được thương hiệu của doanh nghiệp là một yếu tố quan trọng để từ đấy dẫn đến điểm quyết định chọn lựa sản phẩm của một nhãn hàng, thông thường khách hàng thường dành ít sự quan tâm và không tin tưởng một nhãn hàng lạ mà họ chưa từng tiếp xúc hay ghi nhớ. Từ đây bộ nhận diện thương hiệu cũng được phân loại thành hai thành tố chính bao gồm: nhớ đến thương hiệu và nhận diện được thương hiệu

Trước khi đi đến quyết định mua hàng, một khách hàng sẽ phân loại ra được từ 3 – 7 thương hiệu khác nhau đáng để lựa chọn cho một mặt hàng nhất định và từ đấy mua hàng từ một trong ba thương hiệu mà khách hàng cảm thấy quen thuộc và lâu đời.

7 Yếu tố cốt lõi tạo nên giá trị của bộ nhận diện thương hiệu

1. Đặt tên thương hiệu

Tên thương hiệu của bạn chỉ là bước đầu tiên để xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ, đáng nhớ. Từ tên, đến bản sắc thương hiệu, bạn muốn tiếp cận thương hiệu của mình một cách chu đáo và chiến lược chứ?

  • Xây dựng thông điệp truyền thông: Hãy tìm ra giọng nói, tính cách, khẩu hiệu, giá trị và thông điệp thương hiệu.
  • Thiết kế thương hiệu độc đáo: Để xây dựng một bản sắc hình ảnh vững chắc.
  • Tạo Cẩm nang sử dụng thương hiệu hữu ích. Tìm hiểu cách tạo cẩm nang sử dụng thương hiệu toàn diện và dễ sử dụng để đảm bảo các phòng ban khác hay công ty thuê ngoài của bạn áp dụng chính xác thương hiệu của bạn.
  • Sử dụng thương hiệu trong nội dung. Thương hiệu đơn giản là một công cụ giúp bạn giao tiếp với con người. Tìm hiểu cách kể câu chuyện thương hiệu của bạn thông qua nội dung sáng tạo và cách tối ưu hóa quy trình tạo nội dung.
Đặt tên thương hiệu

Đặt tên thương hiệu

Ví dụ đặt tên thương hiệu

Tên thương hiệu có ý nghĩa

  • Apple (quả táo): Thương hiệu máy tính và điện thoại công nghệ cao
  • Puma (báo sư tử): Thương hiệu thời trang thể thao
  • Amazon (rừng nhiệt đới): Thương hiệu mua sắm trực tuyến qua website

Tên thương hiệu sử dụng từ ghép

  • Casumina: Cao su Miền Nam
  • Vinamilk: Vietnam Milk
  • Coteccons: Company + Technical + Construction

Tên thương hiệu sử dụng chữ cái đầu

  • KFC: Gà rán Kentucky
  • ACB: Á Châu Bank
  • IBM: Máy kinh doanh quốc tế

Sử dụng một ngôn ngữ khác

  • Audi: Trong tiếng Latinh Audi có nghĩa là lắng nghe.
  • Sony: Trong tiếng Latinh “Sonus” có nghĩa là âm thanh, Sony là từ lóng trong tiếng Mỹ chỉ một thanh niên trẻ, hiếu động
  • Canon: tiếng Pháp cổ, sự tốt đẹp, thông thái

Sử dụng tên của một vị thần

  • Nike: Tên của nữ thần chiến thắng trong thần thoại Hy Lạp
  • Hermes: Một trong 12 vị thần trên đỉnh Olympus của thần thoại Hy Lạp
  • Neptune: Thuỷ thần trong thần thoại La Mã

Sử dụng tên người

  • Tesla: công ty sản xuất xe điện lấy tên nhà bác học vĩ đại Nikola Tesla
  • McDonald’s: tên theo hai người sáng lập Richard và Maurice McDonald
  • Ford: đặt tên theo nhà sáng lập Henry Ford

2. Thiết kế logo

Thiết kế Logo chuyên nghiệp là một trong những việc làm tiên quyết có tầm ảnh hưởng quan trọng đến sự hình thành và phát triển thành công của một thương hiệu. Logo được thiết kế để tạo ra sự nhận biết ngay tức thời, sự tin tưởng, chấp nhận, lòng trung thành và hàm chứa các thông điệp của thương hiệu. Logo được sử dụng để phân biệt giữa các công ty, và nếu như có một hình ảnh nào đó làm khách hàng dễ dàng liên tưởng tới công ty bạn nhiều nhất thì đó chính là logo. Nếu bạn coi công việc kinh doanh của mình là nghiêm túc và chuyên nghiệp, hãy nghĩ đến việc thiết kế một logo tương xứng

Dự án thiết kế logo Jogarbola thiết kế bởi iLogo

Dự án thiết kế logo Jogarbola thiết kế bởi iLogo

Điểm khác biệt thiết kế logo của iLogo

Với thế mạnh là công ty thiết kế chuyên nghiệp và uy tín tại Việt Nam cùng với nhiều dự án thiết kế logo đã thực hiện thành công được hàng ngàn doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn, chúng tôi không chỉ đem tới cho Quý khách hàng những dịch vụ thiết kế logo tối ưu. Hơn thế nữa, là những dịch vụ tổng thể về thiết kế thương hiệu, truyền thông và xây dựng thương hiệu một cách chuyên nghiệp nhất.

1. Giải pháp tổng thể​
iLogo không chỉ đơn thuần là cung cấp dịch vụ thiết kế logo, chúng tôi đem đến giải pháp toàn diện và tổng thể cho thương hiệu của bạn.​

2. Uy tín​
Dựa trên quá trình phát triển bền vững của Công ty và được chứng thực bởi hàng ngàn dự án thực tế cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.

3. Kinh nghiệm​
Thiết kế logo đa dạng, nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau.​

4. Độc đáo​
Phong cách thiết kế sáng tạo, độc đáo và mang nét đặc trưng riêng biệt, khó lẫn vào biển thông tin hiện nay.​

5. Đúng hẹn​
Quy trình làm việc chuyên nghiệp, đảm bảo đúng thời hạn cho các dự án.​

6. Thấu hiểu
Chúng tôi luôn lắng nghe để thấu hiểu về thương hiệu như chính bạn và tạo ra mẫu logo trọn vẹn nhất mà bạn tìm kiếm bấy lâu.​

7. Hỗ trợ​
iLogo luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trước, trong và sau khi hoàn thành dự án để khách hàng có được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.​

8. Tối ưu​
Hiệu quả được tối ưu từ chất lượng nhân lực và quy trình làm việc khoa học cho phép iLogo thiết kế logo với mức chi phí tốt nhất.​

9. Chuyên sâu​
Đội ngũ nhân sự có con mắt thẩm mỹ sắc bén, sáng tạo, tâm huyết và giàu kiến thức về thương hiệu.​

Thiết kế logo tại iLogo

Bạn sẽ nhận được, khi bạn sử dụng dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp của iLogo, bạn không chỉ nhận được một logo đơn thuần, mà là cả một thương hiệu.

  • Mẫu thiết kế logo hoàn thiện sau nhiều phương án lựa chọn
  • Tặng kèm thiết kế bản thiết kế mockup chuyên nghiệp
  • Hồ sơ thiết kế đầy đủ các files hiển thị, file gốc
  • Cẩm nang quy chuẩn hướng dẫn sử dụng logo
  • Link tải logo gốc, và đĩa CD chứa toàn bộ file thiết kế
  • Lưu giữ File gốc trong 5 năm, luôn hỗ trợ khách hàng khi cần

3. Sáng tác slogan & tagline

Sáng tác slogan & tagline

Sáng tác slogan & tagline

Sáng tác slogan và tagline đều là những câu nói vắn tắt nhằm thể hiện vai trò, uy tín hoặc sức mạnh của thương hiệu hay sản phẩm mà thương hiệu đó đang cung cấp. Tuy nhiên trong khi tagline thường gắn bó lâu dài với quá trình phát triển của một thương hiệu, gây ấn tượng tốt lên đại bộ phận khách hàng trong một thời gian dài thì “tuổi thọ” của một slogan lại ngắn hơn rất nhiều.

Sinh ra để phục vụ cho một chiến dịch quảng bá hoặc thúc đẩy doanh số của một dòng sản phẩm mới, slogan thường chỉ tồn tại ngắn hạn và ngay lập tức thể hiện vai trò cũng như giá trị mà dòng sản phẩm đó mang lại. Mặc dù đôi lúc slogan và tagline có thể đổi chỗ hoặc thay nhau ứng dụng, nhưng không thể phủ nhận vai trò và tầm quan trọng của cả hai trong mọi chiến dịch truyền thông thương hiệu.

4. Bộ nhận diện thương hiệu online

Bộ nhận diện thương hiệu online

Bộ nhận diện thương hiệu online

Không cần phải đợi đến khi dịch Covid-19 hoành hành trên phạm vi toàn cầu, thương mại điện tử đã sớm cho thấy được giá trị mà nó mang đến cho từng mô hình kinh doanh lớn nhỏ khác nhau, ngay từ những buổi đầu hình thành và phát triển. Chẳng qua là sau nhiều tác động tiêu cực của dịch bệnh, con người ngày càng chuyển sang xu hướng mua sắm trực tuyến nhiều hơn, ưu tiên các giải pháp mua hàng và thanh toán “không chạm” thường xuyên hơn.

Nếu như doanh nghiệp và thương hiệu nào đang sẵn sàng cho một quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online, thì giờ là thời điểm hoàn toàn phù hợp để nghiêm túc triển khai ý tưởng này. Không chỉ dừng lại ở giao diện website hay trang Fanpage, mà bộ nhận diện thương hiệu online còn phải đảm bảo được tính đồng bộ đến từng hạng mục nhỏ nhất – như ảnh bìa website, ảnh đại diện fanpage hay font chữ đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu offline.

Sự đồng nhất trong thiết kế giữa bộ nhận diện thương hiệu offline và online còn cho thấy sự chuyên nghiệp, chỉn chu của doanh nghiệp trong quá trình xây dựng hình ảnh. Đó cũng là nền tảng để gầy dựng lòng tin nơi người tiêu dùng, kích thích hành vi mua hàng và tạo nên lòng trung thành thương hiệu bền vững trong tương lai.

5. Bộ nhận diện ứng dụng văn phòng

Bộ nhận diện văn phòng Pacs thiết kế bởi iLogo

Bộ nhận diện văn phòng Pacs thiết kế bởi iLogo

Tiếp đó, giao diện, hình ảnh của các đồ dùng trong văn phòng công ty sẽ được thiết kế đẹp mắt, phù hợp với phong cách logo, kết hợp với tính chất sản phẩm, đối tượng khách hàng mục tiêu để tạo nên sự đồng bộ, nhất quán.

  • Đặt tên thương hiệu
  • Sáng tạo slogan
  • Thiết kế logo
  • Tiêu đề thư
  • Hóa đơn
  • Giấy viết thư
  • Thẻ nhân viên
  • Đồng phục nhân viên
  • Phong bì thư

6. Nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời

Các thiết kế băng rôn, biển hiệu ngoài trời với thiết kế đồng bộ sẽ tạo ấn tượng sâu sắc đến khách hàng ở khu vực ngoài doanh nghiệp. Nó góp phần giúp xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu ở khắp mọi nơi.

  • Băng rôn
  • Biển quảng cáo
  • Biển hiệu đại lý
  • Biển hiệu trước văn phòng
  • Biểu tượng công ty

7. Nhận diện thương hiệu marketing

  • Mục lục
  • Cuốn sách nhỏ
  • Tờ rơi và tờ gấp
  • Hồ sơ năng lực
  • Website
  • Video quảng cáo

Tạm kết

Bên cạnh những tác động tích cực đến quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu còn mang trên mình một nhiệm vụ khác cũng quan trọng không kém – đó là tăng thêm năng lực cạnh tranh của thương hiệu trên thị trường. 

Bộ nhận diện thương hiệu được hoàn thiện đủ tốt không chỉ giúp doanh nghiệp kể cho mọi người nghe về câu chuyện của mình, mà còn chứng tỏ được năng lực sản xuất, đáp ứng nhu cầu khách hàng và cam kết mang đến những giá trị tốt đẹp cho thị trường nói riêng và đất nước, con người Việt Nam nói chung.

Để nhận thêm những tư vấn chi tiết nhất về quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, hoặc các hạng mục khác liên quan đến xây dựng hình ảnh và phát triển chiến lược thương hiệu, quý doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp cho đội ngũ của iLogo thông qua số hotline 0965 836 899.

5/5 - (12 bình chọn)


ilogo@2021

© Copyright 2021 ILOGO BRANDING ®