Tư vấn thương hiệu, quy trình và giải pháp chuyên nghiệp từ iLogo

Tư vấn thương hiệu là dự án mà đội ngũ của iLogo dành thời gian để lắng nghe và sử dụng kinh nghiệm của mình cho ra một chiến lược phù hợp nhất. Từ đó, đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng và duy trì sự ổn định trong nội bộ để bạn tập trung hoàn thành những mục tiêu lớn hơn.

1. Tư vấn thương hiệu là gì?

Tư vấn chiến lược thương hiệu giúp doanh nghiệp xác định bối cảnh cạnh tranh, khác biệt với đối thủ, hiểu khách hàng, xây dựng định vị thương hiệu, xây dựng kiến trúc thương hiệu chuẩn mực để tạo nền tảng cho sức mạnh cạnh tranh.

2. Tư vấn chiến lược thương hiệu bao gồm?

2.1 Nghiên cứu thị trường

iLogo thực hiện các nghiên cứu thứ cấp và nghiên cứu định tính nhằm xác định bối cảnh cạnh tranh, điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu, cơ hội và xu hướng trên thị trường, tâm lý và hành vi của đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

2.2 Đánh giá thương hiệu 

Thực hiện đánh giá sức khỏe thương hiệu, vị thế so với đối thủ cạnh tranh, mức độ nhận biết và nhận thức của khách hàng về thương hiệu, năng lực quản trị thông qua các công cụ nghiên cứu. Đây là kết quả của quá trình nghiên cứu bài bản và định hướng cho công tác quản trị thương hiệu trong tương lai.

2.3 Định vị thương hiệu

Xây dựng hình ảnh thương hiệu khác biệt trong tâm trí của khách hàng bằng các công cụ hàng đầu. Cho dù là phát triển thương hiệu mới hay tái định vị thương hiệu, chiến lược thương hiệu áp dụng tâm lý khách hàng mục tiêu, khoa học phân tích nhằm xây dựng định vị thương hiệu độc đáo và có tính thuyết phục cao.

2.4 Kiến trúc thương hiệu

Bao gồm xây dựng mối tương quan giữa thương hiệu nhánh và thương hiệu mẹ, quy định mức độ độc lập của các thương hiệu, xây dựng cơ chế quản trị trong mở rộng thương hiệu và sản phẩm. iLogo tư vấn xây dựng mô hình thương hiệu hoạt động hiệu quả, tối ưu hình ảnh thương hiệu, nguồn lực và các hoạt động truyền thông Marketing, hạn chế tối đa chi phí.

2.5 Đặt tên thương hiệu

Sáng tạo tên thương hiệu với các tiêu chí độc đáo, dễ nhớ, phù hợp với sản phẩm, và có khả năng gợi cảm xúc đối với khách hàng. Chúng tôi tiếp cận công việc đặt tên thương hiệu một cách khoa học và bài bản, bao gồm các giai đoạn phát triển ý tưởng, sáng tạo tên, kiểm tra ngôn ngữ và nhãn hiệu nhằm tránh trùng lặp.

2.6 Nhận diện thương hiệu

Bao gồm toàn bộ những yếu tố hữu hình của thương hiệu (Logo, slogan, bộ nhận diện văn phòng, nhận diện tại điểm bán,…). Chúng tôi giúp khách hàng xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu đồng bộ, nhất quán, tạo ấn tượng chuyên nghiệp trong tâm trí khách hàng.

3. Quy trình tư vấn thương hiệu chuyên nghiệp tại iLogo

3.1  Nghiên cứu dự án

Giai đoạn này, trước khi tư vấn thương hiệu, iLogo sẽ tập trung nghiên cứu dự án trong hai phạm vi:

Để đạt kết quả tốt nhất, thương hiệu cần hiểu và nắm rõ thông tin về thị trường ngành hàng mình hướng tới.

Công việc nghiên cứu thị trường sẽ cung cấp các yếu tố sau:

3.2 Hoạch định chiến lược thương hiệu, tư vấn thương hiệu

Sau khi đã hiểu rõ về quy mô thị trường, đối thủ và nội lực thương hiệu, iLogo sẽ tư vấn thương hiệu tới bạn một định vị thương hiệu trong tương lai và cách làm sao để đạt được định vị đó.

Định vị thương hiệu là đánh dấu vị trí thương hiệu trong tiềm thức của khách hàng. Ví dụ, nhắc tới chuỗi cửa hàng coffee với hình ảnh logo mỹ nhân ngư màu xanh lá thì bạn nghĩ ngay đến Starbucks. Đây chính là yếu tố quan trọng thu hút sự chú ý cũng như tác động đến quyết định lựa chọn của khách hàng.

Chiến lược thương hiệu bao gồm:

3.3 Biên tập nội dung thương hiệu và nội dung truyền thông.

Việc tư vấn thương hiệu trong giai đoạn này là khi đã có một định vị thương hiệu mới, mọi nội dung, thông điệp sẽ được điều chỉnh hướng đến định vị để tạo tính đồng nhất và dấu ấn đến với khách hàng.

3.4 Thiết kế nhận diện thương hiệu

Mọi thiết kế của nhận diện thương hiệu đều là “thiết kế có định vị và mục tiêu rõ ràng”, thể hiện sự nhất quán và định vị của thương hiệu.

Quy trình thực hiện như sau:

  1. Thiết kế logo.
  2. Màu sắc của thương hiệu.
  3. Hệ thống font chữ của thương hiệu.
  4. Tín hiệu nhận diện cốt lõi, bản sắc của thương hiệu (graphic element, visual graphic).
  5. Hệ thống lưới của thương hiệu (In ấn & Digital).
  6. Hình ảnh thương hiệu.

 

Hệ thống nhận diện thương hiệu cơ bản sẽ bao gồm:

5.   Tư vấn thương hiệu, xây dựng kế hoạch tiếp cận

Sau khi đã hoàn thành thiết kế nhận diện thương hiệu, chúng ta đã có đầy đủ nguyên liệu đề truyền thông tới các đối tượng khách hàng nhất định (nhân viên nội bộ, nhân viên tiềm năng, khách hàng, đối tác…). Từ đó, iLogo sẽ xây dựng các kịch bản khác nhau để phục vụ cho việc tiếp cận các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.

Ở bước này, các nội dung thực hiện bao gồm:

6.   Quản lý chiến lược, tư vấn thương hiệu

Sau khi đã hoàn thành kế hoạch tiếp cận, việc thực hiện sẽ dựa vào ngân sách mà bạn dành cho truyền thông. Trong giai đoạn này, iLogo đóng vai trò như người bạn đồng hành, cùng theo dõi, đưa ra góp ý, nhận phản hồi và tiếp tục hỗ trợ phát triển trong tương lai.

 

Giải pháp cho doanh nghiệp

 

Tăng trưởng bền vững

Giúp doanh nghiệp mở rộng thị phần và gia tăng doanh số sản phẩm bán ra

 

Tạo sự ủng hộ

Khách hàng tin tưởng thương hiệu và ca ngợi sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp

 

Thân thiết với khách hàng

Hiểu được những điều khách hàng muốn – bởi họ quan tâm tới thương hiệu của bạn.

Đo lường giá trị kinh tế

Doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng bền vững trên giá trị trọn đời của khách hàng

 

Đồng nhất chiến lược

Đồng bộ hóa chiến lược thương hiệu với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp

 

Hiệu quả lâu dài

Xây dựng chiến lược có thể tái áp dụng cho thương hiệu của bạn trong dài hạn.

 

 

  1. Những câu hỏi thương gặp về tư vấn thương hiệu

 

 

  • Bắt đầu dự án của bạn ngay bây giờ

    Hơn 6000+ doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng iLogo Branding

  • © Copyright 2021 ILOGO BRANDING ®