Cùng với sự phát triển của xã hội hiện nay, “mặc đẹp” trở thành nhu cầu không thể thiếu của mọi người. Sự bùng nổ của các thương hiệu thời trang, shop quần áo khiến cho khách hàng càng trở nên khó lựa chọn hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, để khách hàng ghi nhớ tới thương hiệu của bạn, hãy quan tâm tới việc tạo ấn tượng từ thiết kế logo độc đáo, truyền tải được thông điệp mà bạn muốn gửi gắm. Hãy tham khảo 39 mẫu thiết kế logo thời trang do iLogo thiết kế dưới đây nhé!

1.Tầm quan trọng của thiết kế logo thời trang hiện đại.

Trước sự cạnh tranh gay gắt giữa hàng loạt các shop quần áo, thương hiệu thời trang, nếu muốn nổi bật, bạn cần phải tạo được sự ấn tượng và tin tưởng ở người dùng. Mà logo chính là bộ mặt của thương hiệu, điều đầu tiên để khách hàng nhìn vào và đánh giá shop quần áo của bạn có độc đáo, khác biệt so với các cửa hàng khác hay không. Đặc biệt là trong ngành thời trang, một lĩnh vực rất dễ bị đánh cắp bản quyền, việc sở hữu cho mình một thiết kế logo sẽ giúp bạn có một lượng khách hàng trung thành và ổn định.

1 14

Không chỉ những thương hiệu thời trang, shop quần áo offline cần thiết kế logo mà các shop thời trang kinh doanh online phát triển cũng rất cần thể hiện “chất riêng”. Do đó không thể thiếu được các mẫu thiết kế logo thời trang.

Sự ấn tượng sẽ khiến cho khách hàng ghi nhớ sâu vào tâm trí, và bạn có muốn hình ảnh logo hay tên thương hiệu của mình bật ra khi họ nhớ tới giống như của Channel là biểu tượng hai chữ C lồng vào nhau, Gucci là biểu tượng hai chữ G lồng đối nhau? Hãy nắm vững một vài nguyên tắc trong thiết kế logo thời trang mà iLogo chia sẻ dưới đây nhé! 

2. Các nguyên tắc thiết kế logo logo thời trang:

2.1. Thiết kế đơn giản, dễ nhớ:

Đây là yếu tố quan trọng nhất trong các nguyên tắc thiết kế logo thời trang. Không chỉ riêng trong lĩnh vực này mà với bất kỳ lĩnh vực nào cũng vậy, logo nên thiết kế đơn giản, rõ ràng để đảm bảo việc hiển thị trở nên chính xác và hiệu quả dù ở bất kỳ kích thước nào như trên biển hiệu quảng cáo hay trên tem, mác áo thun,…

2.2. Tính cân bằng:

Thiết kế logo thời trang đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, do đó, cần đặc biệt lưu ý về chọn màu sắc, phông chữ và biểu tượng sao cho phù hợp. Màu sắc khi đứng cạnh các con chữ hay biểu tượng phải có sự tương đồng, không tách khỏi nhau để tạo nên một logo cân xứng. Ngoài ra, phông chữ và biểu tượng cũng cần kết hợp hài hòa với nhau, tránh để phần này lấn át phần kia.

2.3. Tính ổn định:

Mặc dù ngành thời trang luôn luôn vận động, biến đổi để cập nhật các xu hướng mới, nhưng riêng đối với thiết kế logo, mang tính nhận diện thương hiệu thì cần đảm bảo tính ổn định. Sự ổn định ở đây chính là việc sở hữu một logo tốt có thể trường tồn với thời gian, thể hiện tầm nhìn chiến lược của thương hiệu, tạo lòng tin và sự trung thành cho khách hàng.

2.4. Tính độc nhất:

Sự khác biệt trong thiết kế là một trong những yếu tố quan trọng có tính cạnh tranh giữa các thương hiệu thời trang, shop quần áo bởi suy cho cùng, mục đích của thiết kế logo là để nhận diện. Bạn có thể tham khảo các thiết kế logo thời trang từ các đơn vị thiết kế khách để lấy ý tưởng, nhưng tuyệt đối đừng sao chép! Nếu bạn sử dụng thiết kế giống của người khác thì chính là bạn đã tự biến mình thành kẻ thất bại, đi sau người khác.

2.5. Thông điệp phù hợp:

Khi thiết kế logo thời trang, hãy đảm bảo rằng nó phù hợp với sản phẩm, đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới cũng như định hướng phong cách, cá tính, thông điệp của bạn.  Từ đó, khách hàng có thể biết được liệu họ có phù hợp với sản phẩm của bạn hay không cũng như dễ dàng ghi nhớ hơn về thương hiệu.

3. Ý nghĩa của logo thời trang

Logo thời trang được ví như “thiên sứ” mang đến nhiều giá trị cho doanh nghiệp từ khâu xây dựng hình ảnh đến vị thế của thương hiệu trên thị trường.

4.Định vị khách hàng mục tiêu

Hình ảnh logo shop thời trang chính xác sẽ phản ánh đối tượng mục tiêu khách hàng mà thương hiệu nhắm đến. Dựa trên tuổi tác, giới tính, sở thích,… của mỗi người mà các doanh nghiệp có thể bày tỏ sự tôn trọng và tấm lòng đối với khách hàng.

4.1Thể hiện cá tính thương hiệu

Phong cách không chỉ mang bản chất của thương hiệu, nhiều nghiên cứu về tâm lý học người tiêu dùng đã chỉ ra rằng việc định hướng thiết kế logo thời trang ảnh hưởng rất lớn trong việc thể hiện cá tính và truyền tải thông điệp của thương hiệu, ảnh hưởng đến suy nghĩ, cảm nhận và hành vi của khách hàng.

4.2 Ứng dụng cao và linh hoạt

Làm thế nào dể khách hàng phát hiện ra thương hiệu của bạn dù bất kể nơi đâu? Để thực hiện công việc đó thì các mẫu logo shop quần áo cần luôn cập nhật xu hướng hiện đại nhất nhằm mang lại sự hiệu quả quảng bá truyền miệng cho đến sự chuyên nghiệp về mặt biểu tượng.
Dưới đây là 39+ mẫu thiết kế logo thời trang nổi bật năm 2023 do iLogo thực hiện. Hãy cùng tham khảo, vì biết đâu đó, bạn có thể tìm thấy được ý tưởng thiết kế cho thương hiệu thời trang, shop quần áo của riêng mình!

Thiết kế logo thời trang xuyến chi

Thiết kế logo thời trang xuyến chi

Thiết kế logo thời trang nữ elly

Thiết kế logo thời trang nữ elly

Thiết kế logo thời trang nữ orchid

Thiết kế logo thời trang nữ orchid

Thiết kế logo thời trang nam diogini

Thiết kế logo thời trang nam diogini

Thiết kế logo thời trang thethao365

Thiết kế logo thời trang thethao365

Thiết kế logo thời trang 6minutes

Thiết kế logo thời trang 6minutes

Bạn đang chuẩn bị gia nhập làng thời trang nhưng chưa biết bắt đầu tạo dựng thương hiệu từ đâu? Đừng quá lo lắng vì iLogo sẽ giúp bạn không chỉ có hình ảnh logo độc đáo mà còn sở hữu cả một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng.

>>Liên hệ ngay với  iLogo qua hotline 0965.836.899 để được tư vấn miễn phí và giải đáp mọi thắc mắc của bạn về thiết kế logo thời trang nhé!

Biên dịch: beeart

5/5 - (1 bình chọn)


Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.

© Copyright 2021 ILOGO BRANDING ®