Lĩnh vực thời trang luôn thay đổi từng giờ, từng phút và ưu tiên cái đẹp. Do đó, việc tạo ra một mẫu thiết kế logo thời trang đẹp trở nên đặc biệt quan trọng. Một logo đẹp, dễ nhận biết cho phép khách hàng xác định sản phẩm của thương hiệu ngay cả khi các sản phẩm thay đổi kiểu dáng hay phong cách thiết kế. Hãy cùng iLogo chiêm ngưỡng 67+ mẫu thiết kế logo thời trang đẹp, chuyên nghiệp, chuẩn quốc tế bên dưới đây để tham khảo cho ý tưởng của bạn:
Đây là yếu tố quan trọng nhất trong các nguyên tắc thiết kế logo thời trang. Không chỉ riêng trong lĩnh vực này mà với bất kỳ lĩnh vực nào cũng vậy, logo nên thiết kế đơn giản, rõ ràng để đảm bảo việc hiển thị trở nên chính xác và hiệu quả dù ở bất kỳ kích thước nào như trên biển hiệu quảng cáo hay trên tem, mác áo thun,…
Thiết kế logo thời trang đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, do đó, cần đặc biệt lưu ý về chọn màu sắc, phông chữ và biểu tượng sao cho phù hợp. Màu sắc khi đứng cạnh các con chữ hay biểu tượng phải có sự tương đồng, không tách khỏi nhau để tạo nên một logo cân xứng. Ngoài ra, phông chữ và biểu tượng cũng cần kết hợp hài hòa với nhau, tránh để phần này lấn át phần kia.
Mặc dù ngành thời trang luôn luôn vận động, biến đổi để cập nhật các xu hướng mới, nhưng riêng đối với thiết kế logo, mang tính nhận diện thương hiệu thì cần đảm bảo tính ổn định. Sự ổn định ở đây chính là việc sở hữu một logo tốt có thể trường tồn với thời gian, thể hiện tầm nhìn chiến lược của thương hiệu, tạo lòng tin và sự trung thành cho khách hàng.
Sự khác biệt trong thiết kế là một trong những yếu tố quan trọng có tính cạnh tranh giữa các thương hiệu thời trang, shop quần áo bởi suy cho cùng, mục đích của thiết kế logo là để nhận diện. Bạn có thể tham khảo các thiết kế logo thời trang từ các đơn vị thiết kế khách để lấy ý tưởng, nhưng tuyệt đối đừng sao chép! Nếu bạn sử dụng thiết kế giống của người khác thì chính là bạn đã tự biến mình thành kẻ thất bại, đi sau người khác.
Khi thiết kế logo thời trang, hãy đảm bảo rằng nó phù hợp với sản phẩm, đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới cũng như định hướng phong cách, cá tính, thông điệp của bạn. Từ đó, khách hàng có thể biết được liệu họ có phù hợp với sản phẩm của bạn hay không cũng như dễ dàng ghi nhớ hơn về thương hiệu.
Từ những chiếc váy nhỏ màu đen đến quần tây được thiết kế cổ điển, đó đều là những thứ không bao giờ lỗi mốt. Trong lĩnh vực thiết kế logo thời trang, bao gồm các phông chữ hình khối, chữ lồng và hình ảnh độc đáo minh họa những gì mà thương hiệu muốn truyền tải.
Để truyền tải ý tưởng về sự sang trọng, logo thời trang của bạn phải toát lên được vẻ đẹp cũng như sự thanh lịch.
Phong cách thiết kế này sử dụng kiểu chữ lồng trong chữ, các đường nét mỏng,…
Hoặc bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng chữ kết hợp với các hình khối. Một cái nhìn táo bạo với các góc độ sắc nét, mạnh mẽ hay một cái đó mềm mại hơn như các đường uốn lượn, đường xoắn ốc.
Một dòng thời trang mới thì logo đại diện càng quan trọng hơn bao giờ hết, vì nó là bước đầu ghi dấu ấn hình ảnh thương hiệu đó vào mắt khách hàng.
Vì thế, một logo phong cách hiện đại sẽ thực hiện tốt điều này. Thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng vẫn thể hiện nét riêng của thương hiệu đang là xu hướng hiện nay.
Khi tiếp xúc với thời trang trẻ em, hãy nhớ rằng bạn có hai đối tượng: Trẻ em và cha mẹ.
Logo của bạn nên thu hút các trẻ với màu sắc tươi sáng hoặc màu pastel và các nhân vật dễ thương. Trẻ em thích cảm giác như chúng có thể tham gia sáng tạo nghệ thuật
Đối với cha mẹ, đảm bảo bất kỳ nhân vật nào cảm thấy an toàn và thân thiện, họ sẽ rất yên tâm để mua đồ cho bé.
Nếu bạn tạo ra thời trang thực sự có một không hai, thì có lẽ logo của bạn sẽ phản ánh điều đó. Hãy luôn vui vẻ với thương hiệu của bạn, sáng tạo với những ý tưởng và khái niệm mà thường vượt ra ngoài giới hạn cho hầu hết các thương hiệu thời trang cao cấp.
© Copyright 2021 ILOGO BRANDING ®